Skip to main content

Tất cả mọi thứ bạn cần cho một trạm chờ trong nhà hàng khách sạn

Đảm bảo rằng các trạm chờ của bạn được dự trữ tốt trước mỗi ca làm việc nên là một phần của công việc phụ hàng ngày của nhân viên. Vào cuối mỗi ca, nhân viên của bạn không nên rời đi cho đến khi tất cả các loại đường đã được đổ đầy và các chai nước sốt cà chua đã được làm sạch và đổ đầy. Cốc cà phê và tách trà nên được bổ sung, cùng với các dụng cụ bằng bạc cuộn.

Bạn đang yêu cầu nhân viên gặp vấn đề và không vui nếu bạn không chắc chắn rằng mỗi ca làm việc đều có phần công việc phụ của họ. 

Lập danh sách kiểm tra 

Giữ cho nhà hàng của bạn hoạt động trơn tru bằng cách đăng một danh sách kiểm tra cho một trạm chờ được dự trữ tốt mà nhân viên có thể tham khảo trong khi dự trữ lại.

Nếu bạn chưa quen với công việc kinh doanh, hãy nghĩ về nó như một khu vực quản lý mọi đồ đạc sau khi sử dụng. Bất cứ điều gì bất cứ ai có thể cần đều ở đó, ngay trong tầm tay của họ và ở một nơi hợp lý. Các nhà hàng lớn hơn đôi khi có một số trạm chờ, trong khi các nhà hàng nhỏ hơn có một trạm.

Bao gồm những gì 

Dưới đây là danh sách các mục phổ biến mà nhân viên của bạn sẽ phải làm kiểm tra trước hoặc sau ca làm việc của họ. 
  • Tủ lạnh để lưu trữ các món tráng miệng, xà lách, nước sốt, và các mặt hàng khác cần làm mát
  • Đĩa salad chờ để phục vụ cho khách hàng
  • Đĩa tráng miệng
  • Làm súp ấm hơn nếu các trước khi phục vụ súp
  • Bát súp
  • Cốc súp
  • Thìa súp
  • Bánh quy giòn
  • Múc súp
  • Máy pha cà phê
  • Cốc cà phê
  • Ấm trà
  • Bình đựng nước
  • Ly nước
  • Đĩa
  • Đồ dùng bằng bạc
  • Gói đường
  • Bạc hà ăn tối
  • Thêm muối và hạt tiêu 
  • Người giữ đường thêm 
  • Khăn giấy hoặc vải lanh
  • Khăn trải bàn hoặc thảm chùi
  • Hộp lấy ra
  • Cúp súp
  • Cốc cà phê mang ra
  • Đồ dùng mang đi
  • Túi nhựa hoặc giấy
  • Bọc nhựa
  • Bảng đánh dấu để viết ra hàng tồn kho
  • Thêm miếng đệm đặt hàng
  • Khay phục vụ
  • Thùng rác
  • Túi rác
  • Chổi
  • Người quét rác
  • Máy hút bụi hoặc thảm
  • Thảm sàn
  • Làm sạch các loại giẻ lau
  • Xà phòng rửa tay hoặc khử trùng
  • Hộp đựng khăn giấy
  • Bình cứu hỏa
Tùy thuộc vào cách bố trí nhà hàng của bạn, một số trạm chờ cũng có thể hoạt động trơn tro, vì vậy những nguyên liệu đó phải ở đó. Trong các nhà hàng khác, nhân viên nhà bếp chuẩn bị những món này để nhận theo yêu cầu.

Duy trì trạm chờ của bạn 

Khi bạn giữ trạm chờ của bạn đầy đủ và sạch sẽ ở mỗi ca, nhân viên của bạn sẽ có thể thực hiện công việc của họ hiệu quả hơn. Điều này làm cho họ hạnh phúc hơn và sẽ dẫn đến dịch vụ khách hàng được cải thiện. Và đó là tốt cho dòng dưới cùng của nhà hàng của bạn. 
Giúp chúng tôi cải tiến thêm sản phẩm! Bạn có thấy sản phầm bổ sung thêm gì nữa không?
Sản phẩm tốt Cần cải thiện

Bình luận

Tin liên quan

Kinh doanh cơm văn phòng online có LÃI nhiều không? 10 kinh nghiệm QUÝ BÁU nhất

Với thời buổi công nghệ như hiện nay, kinh doanh cơm văn ...
Xem tiếp

Kinh nghiệm kinh doanh quán cơm và 10 vật dụng KHÔNG THỂ THIẾU

Nếu bạn đang dự định khởi nghiệp với mô hình kinh doanh ...
Xem tiếp

Bí quyết kinh doanh bán cơm tấm “SIÊU LÃI” từ 200 triệu đồng

Cũng giống như bún, phở, hủ tiếu,.. cơm tấm, cơm bình dân ...
Xem tiếp

Kinh nghiệm Startup mô hình quán nước ép trái cây vỉa hè

Để thu lại kết quả tốt trong kinh doanh cần có sự ...
Xem tiếp

Kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì?

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các món ăn ...
Xem tiếp

Cách setup bếp nhà hàng đơn giản thuận tiện nâng cao năng suất

Khu vực bếp là nơi quan trọng nhất trong một nhà hàng, ...
Xem tiếp

Đầu tư mở quán phở bò cần những gì?

Phở bò là món ăn truyền thống của người dân Việt Nam, ...
Xem tiếp

Mẹo về thiết kế nhà hàng và bố trí nội thật để tạo thu nhập khủng

Trong khi thức ăn ngon và dịch vụ khách hàng tuyệt vời ...
Xem tiếp