Skip to main content

Khái niệm cơ bản về một nhân viên nhà hàng khách sạn là gì?

Đọc thêm các bài viết:
Mặc dù nhiều người nghĩ, không phải ai cũng giỏi trong việc chờ bàn hoặc chăm sóc quầy bar. Cũng không ai có thể nấu ăn trong một nhà bếp bận rộn. Tất cả những công việc này cần một bộ kỹ năng và tài năng nhất định để làm tốt chúng. Tìm người tốt để lấp đầy các vị trí nhà hàng trống của bạn sẽ giúp thiết lập nhà hàng mới của bạn và đảm bảo thành công liên tục trong nhiều năm tới. 
 

Thuê cho mặt trước và mặt sau của ngôi nhà

Có nhiều vị trí để thuê khi mở một nhà hàng mới. Tùy thuộc vào vị trí, một số vị trí yêu cầu kinh nghiệm nhà hàng trước, trong khi những vị trí khác là hoàn hảo cho người mới đến kinh doanh. Một vị trí nhà hàng nơi có nhiều kinh nghiệm chắc chắn là một điểm cộng là nhân viên pha chế. Trong khi bất cứ ai cũng có thể rót một ly bia hoặc rượu vang, pha chế cocktail là nghệ thuật tốt. Thậm chí quan trọng hơn khi thuê một nhân viên pha chế là tính cách của họ. Họ cần biết cách đọc khách hàng, đưa ra cuộc trò chuyện khi cần thiết và quan tâm đến việc kinh doanh của chính họ khi không.

Cũng quan trọng như việc thuê nhân viên phục vụ và nhân viên pha chế, thuê nhân viên nhà bếp có kinh nghiệm cũng rất quan trọng. Khái niệm nhà hàng của bạn sẽ giúp hướng dẫn bạn về loại đầu bếp hoặc đầu bếp để thuê. Đầu bếp nhà hàng và đầu bếp có đủ hình dạng và kích cỡ và nhiều kinh nghiệm. Tùy thuộc vào quy mô nhà hàng và cách bố trí bếp nhà hàng của bạn , bạn có thể chỉ cần hai hoặc ba đầu bếp hoặc đầu bếp , hoặc bạn có thể cần 10, 12 hoặc 14!
 

Cách viết sổ tay nhân viên

Một hướng dẫn nhân viên là một ý tưởng tốt cho bất kỳ nhà hàng (hoặc bất kỳ doanh nghiệp cho vấn đề đó). Một hướng dẫn nhân viên phác thảo tất cả các kỳ vọng của bạn về hiệu suất công việc cũng như mô tả công việc, quy trình an toàn và bất kỳ thông tin liên lạc nào khác mà bạn muốn truyền đạt liên quan đến nhà hàng của bạn. Hướng dẫn nhân viên giúp nhân viên nhà hàng mới bắt đầu đi bằng chân phải, và giảm thiểu sự nhầm lẫn và hiểu lầm sau này.
 

Làm thế nào để ngăn chặn hành vi trộm cắp nhân viên

Không ai muốn nghĩ rằng nhân viên của họ sẽ ăn cắp vặt mọi thứ có thể trong nhà hàng của bạn. Nhưng sự thật phũ phàng là, cho dù bạn nghĩ bạn biết nhân viên của mình tốt đến đâu, luôn có khả năng bị đánh cắp. Cho dù đó là hành vi trộm cắp dưới dạng rượu bị đánh cắp hoặc thực phẩm miễn phí cho bạn bè, nhân viên trộm cắp đều phải trả tiền cho nhà hàng. Có sẵn một hệ thống để giảm thiểu khả năng trộm cắp nhân viên trước khi nó xảy ra.

Thuê đúng người, và sau đó làm cho kỳ vọng của bạn rõ ràng ngay từ đầu, sẽ giúp nhân viên nhà hàng mới của bạn kết hợp thành một nhóm. Chủ động để ngăn chặn các vấn đề, như trộm cắp, cũng sẽ giúp ngăn chặn các vấn đề tiềm ẩn. Hãy nhớ rằng, nhà hàng của bạn chỉ tốt khi nhân viên những người đang làm việc trong đó. 

Giúp chúng tôi cải tiến thêm sản phẩm! Bạn có thấy sản phầm bổ sung thêm gì nữa không?
Sản phẩm tốt Cần cải thiện

Bình luận

Tin liên quan

Kinh doanh cơm văn phòng online có LÃI nhiều không? 10 kinh nghiệm QUÝ BÁU nhất

Với thời buổi công nghệ như hiện nay, kinh doanh cơm văn ...
Xem tiếp

Kinh nghiệm kinh doanh quán cơm và 10 vật dụng KHÔNG THỂ THIẾU

Nếu bạn đang dự định khởi nghiệp với mô hình kinh doanh ...
Xem tiếp

Bí quyết kinh doanh bán cơm tấm “SIÊU LÃI” từ 200 triệu đồng

Cũng giống như bún, phở, hủ tiếu,.. cơm tấm, cơm bình dân ...
Xem tiếp

Kinh nghiệm Startup mô hình quán nước ép trái cây vỉa hè

Để thu lại kết quả tốt trong kinh doanh cần có sự ...
Xem tiếp

Kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì?

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các món ăn ...
Xem tiếp

Cách setup bếp nhà hàng đơn giản thuận tiện nâng cao năng suất

Khu vực bếp là nơi quan trọng nhất trong một nhà hàng, ...
Xem tiếp

Đầu tư mở quán phở bò cần những gì?

Phở bò là món ăn truyền thống của người dân Việt Nam, ...
Xem tiếp

Mẹo về thiết kế nhà hàng và bố trí nội thật để tạo thu nhập khủng

Trong khi thức ăn ngon và dịch vụ khách hàng tuyệt vời ...
Xem tiếp