BNC
Giao hàng
Toàn quốc
Chính sách
Thanh toán, giao hàng
Hỗ trợ
24/7
Chế độ
Bảo hành & Đổi trả

Mẹo về thiết kế nhà hàng và bố trí nội thật để tạo thu nhập khủng

Trong khi thức ăn ngon và dịch vụ khách hàng tuyệt vời là rất quan trọng cho việc kinh doanh trở lại, thì không gian của một nhà hàng cũng rất quan trọng. Bạn muốn khách hàng cảm thấy thoải mái và thưởng thức bữa ăn của họ. Thiết kế nhà hàng đặt sân khấu cho trải nghiệm ăn uống của khách hàng. 

Đọc thêm các bài viết:

Cân bằng sức chứa chỗ ngồi 

Thiết kế của một nhà hàng nên cân bằng giữa không gian và sức chứa tối đa. Nói cách khác, bạn muốn cân đối đủ khách hàng để luôn bận rộn và kiếm lợi nhuận, đồng thời khiến khách hàng cảm thấy thoải mái. Một số loại nhà hàng tập trung vào sức chứa hơn là thiết kế nội thất. Thực khách, ví dụ, có nhiều chỗ ngồi hơn, trong khi các nhà hàng ăn ngon có xu hướng tập trung nhiều hơn vào bầu không khí.
 

Khu vực thiết kế vấn đề

Trong một nhà hàng hoàn hảo, luôn luôn có một vài thứ không như mong muốn. Tuy nhiên, rất ít nhà hàng có thể giải quyết được vấn đề trải nghiệm không gian ăn uống của khách hàng. Khu vực chung - những nơi mà khách hàng thường không muốn ngồi - bao gồm các bàn gần lối vào nhà bếp, phòng vệ sinh và lối vào phía trước. Chỗ ngồi ở chính giữa  phòng ăn không phải lúc nào cũng là lựa chọn với thực khách.

Để giúp ngụy trang các khu vực có vấn đề, bạn có thể thử đặt các dải phân cách, chẳng hạn như vách ngăn bằng gỗ, cây cao hoặc bảng chỉ dẫn. Xem xét di dời các trạm phục vụ đến một khu vực có vấn đề.

Một cách để phát hiện các khu vực có vấn đề trước ngày khai mạc là ngồi trên mỗi chiếc ghế trong phòng ăn của bạn . Nghiên cứu quan điểm từ mỗi chỗ ngồi. Bạn có thể thấy rằng một người có tầm nhìn trực tiếp vào trạm xe buýt, trong khi người khác nhận được một bản nháp từ cửa trước.
 

Âm nhạc

Im lặng chắc chắn không phải là vàng trong hầu hết các nhà hàng. Âm nhạc sẽ thiết lập giai điệu trong một nhà hàng giống như phong cách của thực đơn hoặc tác phẩm nghệ thuật trên tường. Tránh các đĩa CD lặp đi lặp lại, vì lợi ích của nhân viên của bạn, mà phải nghe đi nghe lại nhiều lần.

Đài phát thanh là một lựa chọn rẻ tiền cho các cơ sở ăn uống bình thường, nhưng các kênh phi thương mại là thích hợp hơn. Giải trí trực tiếp, có thể tốn kém, thêm một cảm giác tuyệt vời nhất định. Một nhạc sĩ hay nhóm nhạc giỏi có thể thu hút đám đông tốt hơn bất kỳ bữa tối đặc biệt nào. Nhiều nhà hàng có nhạc sống vào cuối tuần hoặc một số đêm nhất định trong tuần.
 

Hệ thống sưởi và thông gió

Một cân nhắc quan trọng (và đắt tiền) cho bất kỳ nhà hàng nào, dù mới hay hiện tại, là sưởi ấm và làm mát. Nhà bếp nhà hàng tỏa ra rất nhiều nhiệt, mùi và khói. Hãy chắc chắn rằng phạm vi thương mại của bạn có thông gió phù hợp, với đúng loại máy hút mùi và quạt.

Điều hòa không khí thích hợp cũng là điều cần thiết cho bất kỳ thiết kế nhà hàng. Không có gì có thể biến khách quen thay đổi quyết định khi ăn ở một phòng ăn không có máy lạnh ở giữa một đợt nắng nóng mùa hè. Nó có thể hấp dẫn để tiết kiệm trong khu vực này, nhưng cuối cùng, thông gió và điều hòa không khí kém có thể khiến bạn mất hết khách hàng của mình.
 

Phòng vệ sinh

Phòng vệ sinh nên được kiểm tra ít nhất một lần khi bắt đầu mỗi ca (tốt nhất là thường xuyên hơn nếu bận). Một người có trách nhiệm duy trì phòng vệ sinh sạch sẽ luôn là điểm cộng trong mắt của khách hàng.
 

Các tin khác