BNC
Giao hàng
Toàn quốc
Chính sách
Thanh toán, giao hàng
Hỗ trợ
24/7
Chế độ
Bảo hành & Đổi trả

Khái niệm cơ bản về một nhân viên nhà hàng khách sạn là gì?

Một khía cạnh bị bỏ qua của nhiều chủ nhà hàng mới là tuyển dụng và quản lý nhân viên. Là chủ sở hữu nhà hàng, bạn chịu trách nhiệm về tất cả các chức năng nhân sự của nhà hàng của bạn. Điều này bao gồm tất cả việc tuyển dụng và tất cả các đánh giá, cộng với khả năng hoàn thành công việc. Do đó, điều quan trọng là phải thuê đúng người làm việc cho bạn.

Đọc thêm các bài viết:

Mặc dù nhiều người nghĩ, không phải ai cũng giỏi trong việc chờ bàn hoặc chăm sóc quầy bar. Cũng không ai có thể nấu ăn trong một nhà bếp bận rộn. Tất cả những công việc này cần một bộ kỹ năng và tài năng nhất định để làm tốt chúng. Tìm người tốt để lấp đầy các vị trí nhà hàng trống của bạn sẽ giúp thiết lập nhà hàng mới của bạn và đảm bảo thành công liên tục trong nhiều năm tới. 
 

Thuê cho mặt trước và mặt sau của ngôi nhà

Có nhiều vị trí để thuê khi mở một nhà hàng mới. Tùy thuộc vào vị trí, một số vị trí yêu cầu kinh nghiệm nhà hàng trước, trong khi những vị trí khác là hoàn hảo cho người mới đến kinh doanh. Một vị trí nhà hàng nơi có nhiều kinh nghiệm chắc chắn là một điểm cộng là nhân viên pha chế. Trong khi bất cứ ai cũng có thể rót một ly bia hoặc rượu vang, pha chế cocktail là nghệ thuật tốt. Thậm chí quan trọng hơn khi thuê một nhân viên pha chế là tính cách của họ. Họ cần biết cách đọc khách hàng, đưa ra cuộc trò chuyện khi cần thiết và quan tâm đến việc kinh doanh của chính họ khi không.

Cũng quan trọng như việc thuê nhân viên phục vụ và nhân viên pha chế, thuê nhân viên nhà bếp có kinh nghiệm cũng rất quan trọng. Khái niệm nhà hàng của bạn sẽ giúp hướng dẫn bạn về loại đầu bếp hoặc đầu bếp để thuê. Đầu bếp nhà hàng và đầu bếp có đủ hình dạng và kích cỡ và nhiều kinh nghiệm. Tùy thuộc vào quy mô nhà hàng và cách bố trí bếp nhà hàng của bạn , bạn có thể chỉ cần hai hoặc ba đầu bếp hoặc đầu bếp , hoặc bạn có thể cần 10, 12 hoặc 14!
 

Cách viết sổ tay nhân viên

Một hướng dẫn nhân viên là một ý tưởng tốt cho bất kỳ nhà hàng (hoặc bất kỳ doanh nghiệp cho vấn đề đó). Một hướng dẫn nhân viên phác thảo tất cả các kỳ vọng của bạn về hiệu suất công việc cũng như mô tả công việc, quy trình an toàn và bất kỳ thông tin liên lạc nào khác mà bạn muốn truyền đạt liên quan đến nhà hàng của bạn. Hướng dẫn nhân viên giúp nhân viên nhà hàng mới bắt đầu đi bằng chân phải, và giảm thiểu sự nhầm lẫn và hiểu lầm sau này.
 

Làm thế nào để ngăn chặn hành vi trộm cắp nhân viên

Không ai muốn nghĩ rằng nhân viên của họ sẽ ăn cắp vặt mọi thứ có thể trong nhà hàng của bạn. Nhưng sự thật phũ phàng là, cho dù bạn nghĩ bạn biết nhân viên của mình tốt đến đâu, luôn có khả năng bị đánh cắp. Cho dù đó là hành vi trộm cắp dưới dạng rượu bị đánh cắp hoặc thực phẩm miễn phí cho bạn bè, nhân viên trộm cắp đều phải trả tiền cho nhà hàng. Có sẵn một hệ thống để giảm thiểu khả năng trộm cắp nhân viên trước khi nó xảy ra.

Thuê đúng người, và sau đó làm cho kỳ vọng của bạn rõ ràng ngay từ đầu, sẽ giúp nhân viên nhà hàng mới của bạn kết hợp thành một nhóm. Chủ động để ngăn chặn các vấn đề, như trộm cắp, cũng sẽ giúp ngăn chặn các vấn đề tiềm ẩn. Hãy nhớ rằng, nhà hàng của bạn chỉ tốt khi nhân viên những người đang làm việc trong đó. 

Các tin khác