BNC
Giao hàng
Toàn quốc
Chính sách
Thanh toán, giao hàng
Hỗ trợ
24/7
Chế độ
Bảo hành & Đổi trả

Khái niệm cơ bản về cách bố trí các phòng của một nhà hàng khách sạn

Bất kể loại, kích cỡ hoặc vị trí nào - mỗi nhà hàng đều có bố cục cơ bản bao gồm một số khu vực chung bao gồm lối vào, nhà bếp và phòng vệ sinh. Tuy nhiên, những khu vực này thường bị bỏ qua trong thiết kế chung của một nhà hàng, khi chủ sở hữu mới có xu hướng tập trung vào phòng ăn hoặc quầy bar. Chú ý đến các chi tiết nhỏ của một nhà hàng mới sẽ giúp tạo ra trải nghiệm khách hàng tích cực và xây dựng doanh nghiệp ngay từ ngày đầu tiên. 

Tham khảo thêm các bài viết:

Lối vào nhà hàng

Khu vực lối vào một nhà hàng mới có thể quan trọng như bên trong khi có được khách hàng mới. Tùy thuộc vào chủ đề của bạn, bạn có thể sử dụng bảng hiệu, âm nhạc, ánh sáng, mái hiên và hoa để làm lối vào nhà hàng hấp dẫn. Trong khi phòng ăn, quầy bar và nhà bếp là những phần quan trọng trong thiết kế nhà hàng mới, đừng quên khu vực bên ngoài / lối vào. Rốt cuộc, đó là khu vực đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy. Bảng hiệu, ánh sáng, chỗ ngồi và trang trí chỉ là một vài lĩnh vực cần xem xét khi mở một nhà hàng mới.


Khu vực chờ

Không phải tất cả các nhà hàng đều có không gian để chỉ định là khu vực chờ. Những người có không gian có thể chọn cách giữ nó tách biệt, trong khi những người khác kết hợp nó vào một khu vực quán bar. Cùng với ghế dài hoặc ghế để khách hàng chờ đợi thoải mái, khu vực chờ của bạn cũng nên có một số thực đơn gần đó để khách hàng xem qua khi họ chờ đợi. Đây cũng là một nơi tốt để hiển thị bảng thông báo về các sự kiện khác tại nhà hàng của bạn (tổ chức các buổi nếm thử rượu vang, các món ăn đặc biệt hàng tuần, giờ giảm giá, ...).


Quầy bar nhà hàng

Nếu bạn dự định có một quầy bar đầy đủ dịch vụ trong nhà hàng của mình - một quán mà khách hàng có thể ngồi để uống và một bữa ăn - thì nó sẽ được chào đón như phòng ăn của bạn. Nó cũng nên có chức năng cho nhà hàng vì đó là nơi các máy chủ đặt hàng và lấy đồ uống cho bàn của họ.

Phòng ăn

Phòng ăn của bạn được thiết lập không tạo ra tâm trạng trong nhà hàng - nó cũng ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của nhân viên cũng như sự thoải mái của khách hàng và trải nghiệm ăn uống nói chung. Phòng ăn là nơi khách hàng tụ tập, và nó nên được chào đón và thoải mái. Kiểm tra về khả năng chỗ ngồi của phòng ăn của bạn. Khi bạn biết có bao nhiêu người bạn có thể phục vụ một cách an toàn cùng một lúc, bạn có thể lên kế hoạch nơi đặt bàn ghế, cũng như một trạm chờ.
Trước ngày khai trương của bạn, hãy dành một chút thời gian và ngồi ở mỗi ghế trong phòng ăn, để đánh giá tầm nhìn và quyết định xem bàn có cần được đặt lại vị trí không.


Bếp nhà hàng

Ở trung tâm của bất kỳ nhà hàng là nhà bếp. Mặc dù hầu hết các nhà bếp thương mại không nằm trong tầm nhìn của công chúng, bố trí cũng quan trọng như phòng ăn. Kích thước của nhà bếp và loại thực phẩm bạn đang phục vụ sẽ quyết định loại thiết bị thương mại nào bạn sẽ cần mua và cách bố trí của nhà bếp. Kích thước của nhà bếp nhà hàng của bạn cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra thực đơn của bạn. Tìm hiểu thêm về việc thiết lập một nhà bếp nhà hàng.
 

Nhà vệ sinh nhà hàng

Thiết kế và bầu không khí mang đến nhà vệ sinh nhà hàng. Phòng vệ sinh nên được kiểm tra ít nhất một lần khi bắt đầu mỗi ca (tốt nhất là thường xuyên hơn nếu bận). Một nữ tiếp viên hoặc người đi xe buýt có thể được giao nhiệm vụ đổ đầy các sản phẩm giấy và vứt rác.
Vấn đề bố trí nhà hàng Mỗi nhà hàng đều có chúng. Một số khu vực dường như luôn luôn can thiệp vào dòng chảy của phòng ăn hoặc nhà bếp. Có lẽ đó là một cái bàn mà khách hàng không bao giờ muốn ngồi. Hoặc có thể nhà bếp quá nhỏ trong một bữa tối bận rộn. Và dường như không bao giờ có đủ tiền để giải quyết các vấn đề bố trí nhà hàng này.
 

Các tin khác