Skip to main content

Những điều mà một chủ nhà hàng nên làm và không nên làm

Đọc thêm các bài viết:
Bạn không thể làm mọi thứ và có mặt ở mọi nơi cùng một lúc.

1 Ngày trong cuộc sống của một chủ nhà hàng

Đây là một kịch bản phổ biến vào bất kỳ ngày nào trong tuần tại bất kỳ nhà hàng nào:
Một người chủ đang chuẩn bị cho bữa ăn trưa (tất nhiên để tiết kiệm chi phí lao động). Anh ta bị một nhân viên phục vụ gọi ra khỏi bếp. Nó là một người tiếp thị qua điện thoại. Anh ta lãng phí năm phút trên điện thoại giải thích rằng anh ta không cần một máy xay sinh tố cao cấp vào lúc này.

Nhân viên kế toán theo dõi chủ quán ra khỏi bếp và gọi anh ta vào văn phòng. Cô ấy có một câu hỏi về giấy tờ tối qua. Chủ sở hữu dành mười lăm phút để cố gắng sắp xếp những con số không khớp với báo cáo tài chính hàng ngày.

Cuối cùng, chủ nhà hàng bắt đầu quay lại bếp khi một nhóm gây quỹ địa phương đến, tìm kiếm sự quyên góp. Ai có thể nói không với họ? Hoặc bất kỳ nhóm nào khác yêu cầu quyên góp hàng ngày. Vì vậy, anh ta mất thêm mười phút để làm việc với họ và đôi khi còn phải giải quyết các đơn hàng.

Trong khi đó, khách hàng đang bắt đầu ăn trưa. Bởi vì chủ sở hữu đã xử lý tất cả các công việc mà anh ta gặp phải, anh ta đã không chuẩn bị cho bữa trưa. Điều đó có nghĩa là khi mọi thứ trở nên bận rộn trong phòng ăn, nhà bếp sẽ bị tồn việc và khách hàng sẽ không hài lòng. 

Là chủ nhà hàng, bắt buộc bạn phải học cách CHỈ NÓI KHÔNG! Không, tôi không thể giúp bạn với điều đó tại thời điểm này. Không, tôi không thể nhận cuộc gọi ngay bây giờ. Không, bạn sẽ phải chờ một vài phút.
 

Thực hiện các bước để tránh những cạm bẫy phổ biến của chủ nhà hàng

Vì vậy, làm thế nào chủ nhà hàng này có thể giữ cho khách hàng của mình hạnh phúc và vẫn quản lý doanh nghiệp của mình? Với các bước đơn giản sau:
1. Học cách giao nhiệm vụ cho người khác (như nhân viên mà anh ta thuê).
2. Học cách ưu tiên các nhiệm vụ.
3. Có hướng dẫn rõ ràng mà tất cả các nhân viên dự kiến ​​sẽ làm theo.

Chúng ta hãy xem xét kịch bản đó một lần nữa, để tránh những cạm bẫy của ngày khác.
Trong một căn bếp nhà hàng đang chuẩn bị bữa trưa. Tất nhiên, điều này có nghĩa là chủ nhà hàng đang trả tiền cho đầu bếp. Nhưng đôi khi chi phí hiệu quả hơn để trả cho người khác sau đó cố gắng tự làm. Việc tất cả các đầu bếp phải làm là chuẩn bị và sẵn sàng cho bữa trưa. Anh ta sẽ không lao vào và ra khỏi bếp để gọi điện thoại và gặp gỡ ngẫu hứng. Ăn trưa sẽ sẵn sàng để đi khi khách hàng đến.

Việc tiếp thị qua điện thoại sẽ liên tục gần như hàng giờ trong ngày làm việc. Nhưng bạn không phải đối phó với họ, những cuộc gọi không cần thiết xuất hiện thì chúng ta có thể không nghe.

Chủ nhà hàng nên xem xét mọi thứ giấy tờ, báo cáo tài chính vào cuối giờ làm việc. Không ai được rời khỏi văn phòng cho đến khi giấy tờ của họ khớp 100%. Tất cả mọi công việc sẽ được giải quyết vào đúng thời điểm của nó.

Các hoạt động gây quỹ, khuyên góp tiền từ các tổ chức địa phương là không thể thiếu? Những bạn cần đưa ra những chính sách bạn nên làm, có một số tiền tiêu chuẩn cho mười nhóm đầu tiên yêu cầu quyên góp mỗi tháng. Mỗi nhóm được một chút. Sau khi đạt đủ ngân sách dự kiến thì bạn nên yêu cầu các nhóm tiếp theo đến vào tháng sau nếu họ muốn quyên góp. 
 

Giúp chúng tôi cải tiến thêm sản phẩm! Bạn có thấy sản phầm bổ sung thêm gì nữa không?
Sản phẩm tốt Cần cải thiện

Bình luận

Tin liên quan

Kinh doanh cơm văn phòng online có LÃI nhiều không? 10 kinh nghiệm QUÝ BÁU nhất

Với thời buổi công nghệ như hiện nay, kinh doanh cơm văn ...
Xem tiếp

Kinh nghiệm kinh doanh quán cơm và 10 vật dụng KHÔNG THỂ THIẾU

Nếu bạn đang dự định khởi nghiệp với mô hình kinh doanh ...
Xem tiếp

Bí quyết kinh doanh bán cơm tấm “SIÊU LÃI” từ 200 triệu đồng

Cũng giống như bún, phở, hủ tiếu,.. cơm tấm, cơm bình dân ...
Xem tiếp

Kinh nghiệm Startup mô hình quán nước ép trái cây vỉa hè

Để thu lại kết quả tốt trong kinh doanh cần có sự ...
Xem tiếp

Kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì?

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các món ăn ...
Xem tiếp

Cách setup bếp nhà hàng đơn giản thuận tiện nâng cao năng suất

Khu vực bếp là nơi quan trọng nhất trong một nhà hàng, ...
Xem tiếp

Đầu tư mở quán phở bò cần những gì?

Phở bò là món ăn truyền thống của người dân Việt Nam, ...
Xem tiếp

Mẹo về thiết kế nhà hàng và bố trí nội thật để tạo thu nhập khủng

Trong khi thức ăn ngon và dịch vụ khách hàng tuyệt vời ...
Xem tiếp