Skip to main content

+10 Cách quản lý nhà hàng ăn uống của bạn để giúp nó phát triển

Tham khảo thêm các bài viết:

 

Dưới đây là +10 cách quản lý nhà hàng ăn uống với các kỹ năng quản lý nâng cao và một vài mẹo quản lý nhà hàng hữu ích để giúp bạn phát triển công việc kinh doanh:

1. Nhất quán nguyên tắc, quy định trong nhà hàng ăn uống

Bạn không thể đến một nhà hàng mà mỗi người phục vụ với một phong cách khác nhau. Mọi công việc luôn diễn ra một cách nhanh chóng trong giờ cao điểm, và điều tồi tệ nhất mà một người quản lý có thể làm trong tình huống đó là cách anh ta phản ứng và giải quyết các vấn đề.
Bạn cần nhất quán trong điều gì?

  • Cách bạn giao tiếp.
  • Cách bạn duy trì các quy tắc.
  • Kỳ vọng của bạn là gì.

Tính nhất quán của bạn làm cho nhà hàng có thể hoạt động tối đa công suất có thể xử lý các công việc căng thẳng mà không phá vỡ các quy trình.

2. Chủ động quản lý

Trong kinh doanh nhà hàng, mọi thứ đến với bạn nhanh chóng. Bạn cần phải chủ động và tính toán được các công việc sẽ xảy đến thay vì phản ứng khi nó xảy ra. Điều này có nghĩa là tầm nhìn của bạn không phải trong thời điểm hiện tại, để quản lý các quyết định như:

  • Nhu cầu nhân sự
  • Thay đổi và cập nhật danh sách thực đơn và số lượng khách hàng đã đặt chỗ trước
  • Chiến dịch quảng cáo
  • Hàng tồn kho
  • Tìm kiếm xu hướng tiêu dùng
  • Cập nhật công nghệ

Nếu bạn không chủ động, bạn sẽ không thể quản lý một nhà hàng, nó sẽ quản lý bạn.
 

3. Tìm hiểu hoạt động bằng cách tự mình thực hiện công việc

Là một người quản lý, kinh nghiệm thực tế của bạn càng nhiều thì công việc kinh doanh càng tốt, bạn sẽ giải quyết vấn đề khi có điều gì đó xảy ra.

Hãy là một người quản lý không ngại bất cứ việc gì, ai biết nhà bếp hoạt động như thế nào, những gì đầu bếp đang xử lý, những căng thẳng ập đến khi bạn phải xử lý một lượng lớn khách hàng một lúc, hết bàn cho khách. Nói chuyện với nhân viên của bạn về những gì họ làm và tại sao họ sử dụng các phương pháp họ sử dụng. Bạn sẽ nhận được sự tôn trọng (và kiến ​​thức) từ nhân viên của bạn và có nền tảng tốt hơn để đưa ra quyết định ảnh hưởng đến họ và khách hàng mà họ đang phục vụ.

4. Ưu tiên giữ chân nhân viên

Theo một cuộc khảo sát gần đây,  46% người quản lý nhà hàng và chủ sở hữu nói rằng việc tuyển dụng, đào tạo, và sau đó giữ lại nhân viên là thách thức số một của họ.

Làm cho nhân viên trung thành với bạn là điều ưu tiên nhất. Liên tục thay thế nhân viên là một chi phí rất lớn trong một ngành công nghiệp đã có lợi nhuận chặt chẽ. Khách hàng đến với nhà hàng ăn uống của bạn vì những trải nghiệm và một phần kinh nghiệm của bất cứ nhân viên nào, thói quen của vị khách hàng này là gì? Làm thế nào để cho anh ấy thoải mái là điều bất cứ ai đều mong đợi ở một nhà hàng ăn uống.

5. Phải luôn luôn chú ý đến sự hài lòng của khách hàng

Quản lý kỳ vọng của khách hàng ở bất cứ doanh nghiệp nào là điều khó khăn. Bạn đang đối phó với mọi thứ từ các sở thích ẩm thực, các vấn đề về chế độ ăn uống, lưu lượng khách hàng trong giờ cao điểm, sự giận dữ của khách hàng, đặt bàn vào phút chót và những người đến ăn năm phút trước khi đóng cửa.

Sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu cuối cùng cho mọi quyết định bạn thực hiện. Làm thế nào bạn nhận được nhiều sự hài lòng khác nhau, nhưng kết quả cuối cùng là luôn luôn giống nhau. Đây là một sự hiểu biết cơ bản về tâm lý học.
Một lời cảnh cáo: nhận được sự hài lòng của khách hàng mà không phải hy sinh nhân viên của bạn. Bảo vệ nhân viên của bạn khỏi những cơn giận dữ của khách hàng và cơn thịnh nộ. Hãy nhớ rằng, bạn cũng không muốn mất nhân viên.

6. Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Ngành công nghiệp nhà hàng hiện nay đang rất phát triển vì nhu cầu của khách hàng là vô hạn. Đó là rất nhiều người ra ngoài ăn uống thay vì nấu ăn ở nhà.

Có những lý do thực tế cho sự thay đổi này vì con người ngày càng trở nên bận rộn (ví dụ như không muốn nấu ăn tại nhà vì các vấn đề tiện lợi).

Thức ăn không chỉ là thức ăn. Theo Hiệp hội nhà hàng quốc gia, 56% người lớn được khảo sát cho biết họ muốn chi tiền cho một kinh nghiệm hơn là chỉ cần đi đến cửa hàng để mua thực phẩm. Bạn có thể nghĩ rằng bạn chỉ đơn thuần là quản lý việc chuẩn bị và cung cấp thực phẩm, nhưng bạn cũng đang quản lý trải nghiệm của khách hàng.

Thật dễ dàng để bị cuốn vào những mối quan tâm rõ ràng về thực phẩm và hiệu quả tốt, nhưng nếu bạn không quan tâm đến trải nghiệm tổng thể mà thực khách của bạn đang gặp phải, bạn sẽ bỏ lỡ bức tranh lớn. Quản lý trải nghiệm của khách hàng liên quan đến sự kết hợp giữa không gian, sự sạch sẽ (phòng vệ sinh đặc biệt!), Nhân viên thân thiện, giá cả hợp lý, thức ăn độc đáo và thậm chí không có chỗ ngồi chờ đợi. Nếu mọi người sẵn sàng trả tiền để ăn uống vì họ đang tìm kiếm trải nghiệm.

7. Quảng cáo bằng phương pháp truyền miệng

Cách phổ biến nhất mọi người chọn một nhà hàng là do truyền miệng từ bạn bè ( 78% ). Thứ hai phổ biến nhất? Truyền thông xã hội. Đây là cơ bản giống nhau ở chỗ chúng bắt nguồn từ thông điệp của bạn, những gì người khác nói về bạn.

Đánh giá trực tuyến quan trọng. Tạo trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ khiến mọi người nói về vấn đề nhà hàng của bạn. Có sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội (miễn là bạn có thể quản lý nó tốt). Theo dõi những gì được nói về nhà hàng của bạn về các vấn đề truyền thông xã hội.

Và hãy nhớ, truyền miệng có thể theo cả hai cách. Nó có thể là tích cực, hoặc nó có thể là tiêu cực.
 

8. Đầu tư vào quảng cáo

Một nhà hàng không thể sống bằng lời nói của người khác.
Bạn sẽ vẫn cần quảng cáo. Bạn cần biển hiệu, in ấn, bạn cần quảng cáo trực tuyến— quảng cáo đặc biệt quan trọng trong thị trường cạnh tranh hoặc khi bạn là nhà hàng mới mở.

Là người quản lý, hãy thiết lập ngân sách quảng cáo và gắn bó với nó. Rõ ràng, một ngân sách quảng cáo thông minh được xây dựng trên việc thu thập dữ liệu phù hợp với nhu cầu của nhà hàng của bạn. Bạn phải thu thập dữ liệu cần thiết. Điều đó bao gồm:

  • Nhân khẩu học (Ai ăn tại nhà hàng của bạn? Quảng cáo họ đang ở đâu. Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội có thể hoạt động tốt và có nhiều khả năng nhắm mục tiêu theo đối tượng).
  • Xu hướng
  • Bán hàng (Bao gồm thời gian và mùa cao điểm)
  • Xu hướng thực phẩm

Loại dữ liệu đó hữu ích cho nhiều quyết định bạn đưa ra về nhà hàng của bạn, nhưng điều quan trọng là bạn muốn tránh vứt tiền vào quảng cáo vô tư.

9. Chăm sóc sức khỏe của bạn

Sau tất cả các mẹo quản lý thông thường, mẹo cuối cùng này bị quên lãng nhất: hãy tự chăm sóc bản thân.

Điều này nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng hãy thực tế: công việc nhà hàng là công việc khó khăn. Một người quản lý nhà hàng không ngồi ở bàn làm việc cả ngày. Bạn phải chạy đi chạy lại, đứng tiếp khách, kéo dài hàng giờ, đứng trên đôi chân của mình.
Và sự mệt mỏi về thể chất có thể dẫn đến sự mệt mỏi về cảm xúc và tinh thần.

Chăm sóc sức khỏe của bạn, và ở lại phù hợp. Nhân viên và nhà hàng của bạn sẽ cảm ơn bạn vì điều đó.

10. Tìm một người cố vấn

Nhiều người trong số những lời khuyên quản lý nhà hàng tốt nhất sẽ đến từ một người thực sự có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp dịch vụ thực phẩm. 

Và hãy nhớ, đừng chú ý đến những gì không quan trọng. Giữ hình ảnh — trải nghiệm của khách hàng — luôn đi đầu. Mọi thứ phải tập trung vào những điều chủ yếu.
 
 

Giúp chúng tôi cải tiến thêm sản phẩm! Bạn có thấy sản phầm bổ sung thêm gì nữa không?
Sản phẩm tốt Cần cải thiện

Bình luận

Tin liên quan

Phô mai làm pizza là loại nào? Cách phân biệt các loại phô mai

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại phô mai. Mỗi ...
Xem tiếp

Bánh sinh nhật để được bao lâu và các cách bảo quản tốt nhất

Ngày sinh nhật thuộc một trong số những ngày kỉ niệm đáng ...
Xem tiếp

[Hà Nội] Phô mai làm pizza mua ở đâu vừa ngon vừa rẻ

Bạn là một người yêu thích công việc bếp núc và muốn ...
Xem tiếp

Kinh nghiệm Startup mô hình quán nước ép trái cây vỉa hè

Để thu lại kết quả tốt trong kinh doanh cần có sự ...
Xem tiếp

Mách nhỏ nàng dâu cách bày gà cúng giao thừa

Cúng giao thừa là một trong những phong tục mang đậm văn ...
Xem tiếp

Bật mí cho người giảm cân: Bánh mì doner kebab bao nhiêu calo?

Lượng calo nhập vào cơ thể qua mỗi bữa ăn hàng này ...
Xem tiếp

Kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì?

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các món ăn ...
Xem tiếp

Ăn mía có nóng không? Uống nước mía mỗi ngày có hại không?

Ăn mía có nóng không? Uống nước mía mỗi ngày có hại ...
Xem tiếp