Mở cửa: 7h30-17h30 các ngày từ thứ 2 - Chủ nhật

Bật mí cách làm kem bánh sinh nhật bằng sữa tươi đơn giản, ngon, đẹp

Những chiếc bánh sinh nhật sẽ thơm ngon hơn khi phần vỏ ngoài phủ lớp kem tươi mềm mịn thơm ngon. Cùng Quang Huy vào bếp với tuyệt chiêu làm kem bánh sinh nhật bằng sữa tươi đơn giản mà ngay cả những cô nàng “vụng về” cùng có thể làm được. 

Cách làm kem bánh sinh nhật bằng sữa tươi 

Cùng áp dụng ngay công thức được chia sẻ dưới đây để có thể sở hữu một chiếc bánh gato với phần nhân bông mềm cùng lớp vỏ ngoài đậm vị, mềm mịn, thơm ngon. 

Nguyên liệu chuẩn bị 

  • Sữa tươi (sữa nguyên kem hoặc sữa ít béo): 240ml 
  • Bột bắp: 8gr 
  • Bột gelatin: 5gr 
  • Tinh chất vanila: 1/2 thìa cafe 
  • Đường: 30g 
Nguyên liệu làm kem tươi từ sữa tươi
Nguyên liệu làm kem tươi từ sữa tươi

Dụng cụ làm kem tươi: Bát, nồi, máy đánh trứng…

Tiến hành làm bánh kem bằng sữa tươi 

Bước 1: Pha hỗn hợp sữa và đun nóng 

  • Đánh đều tay để các nguyên liệu hòa tan vào nhau gồm: 240ml sữa tươi, 8gr bột bắp, 5gr bột gelatin, 1/2 thìa cafe tinh chất vanila. Sau bạn để hỗn hợp nghỉ khoảng 10 phút để gelatin nở hoàn toàn. 
  • Đổ hỗn hợp vừa đánh tan vào nồi, bật bếp và đun nhỏ lửa. Trong quá trình đun bạn khuấy đều tay để hỗn hợp sánh sệt lại và gelatin tan hoàn toàn. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp đã sánh sệt ra tô và để nguội trong thời gian 20 phút. 
Đun sôi hỗn hợp sữa tươi với đường
Đun sôi hỗn hợp sữa tươi với đường

Bước 2: Đánh bông hỗn hợp sữa

  • Lấy bát hỗn hợp sữa từ trong ngăn mát tủ lạnh ra và đặt vào 1 cái bát  lớn hơn chứa các viên đá lạnh. Tiếp đó, bạn thêm 30gr đường vào bát sữa và dùng máy đánh trứng đánh đều từ tốc độ thấp đến cao. 
  • Để hỗn hợp bông và đặc sánh bạn cần dùng tốc độ máy ở mức cao nhât để đánh trong khoảng 5 – 7 phút. 
Đánh bông hỗn hợp sữa
Đánh bông hỗn hợp sữa

Thành phẩm 

  • Kem tươi được làm từ sữa tươi vô cùng mềm mịn, béo ngậy. 
  • Phủ ngoài lớp bánh gato và thưởng thức bạn sẽ thấy hương vị ngọt dịu nhẹ, quyện cùng phần nhân bánh mềm mịn, thơm ngon. 
Thành phẩm lớp kem tươi mềm mịn ngọt ngào
Thành phẩm lớp kem tươi mềm mịn ngọt ngào

Hướng dẫn phủ kem trang trí bánh đều đẹp 

Bạn đã có được lớp kem tươi mềm mịn thơm ngon để phủ bánh. Giờ thì chúng mình tiến hành phủ bánh gato với cách trang trí bánh 1 tầng và bánh nhiều tầng. 

Trang trí kem bên ngoài nhân bánh 

  • Đầu tiên bạn dùng dao phết đều phần kem tươi lên mặt và thành bánh. Bạn nhớ phủ kín không được để hở chỗ nào nhé! Sau đó bạn đặt bánh vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1h để lớp kem cứng lại. 
  • Tiếp đó bạn lấy bánh ra và phủ lớp kem từ mặt bánh đến thành bánh từ trước ra sau. Cho kem tươi vào trong túi bắt kem và cắt 1 lỗ nhỏ khoảng 0.5cm. Đặt bánh đã phủ lớp kem thứ nhất lên bàn xoay, 1 tay vừa xoay bánh, 1 tay vừa bóp kem để tạo thành 1 lớp kem phủ mềm mịn. Bạn có thể dùng dao chuyên dụng gạt và láng mịn trên bề mặt bánh gato để giúp chúng trông đẹp và bắt mắt hơn. 
Trang trí bánh bằng kem tươi
Trang trí bánh bằng kem tươi

Phủ kem vào từng lớp nhân bánh 

  • Với bánh gato nhiều tầng bạn có thể trang trí từng lớp nhân bánh để thành phẩm trông bắt mắt và hấp dẫn hơn. Dùng dao chuyên dụng phết lần lượt kem phủ đều các nhân bánh và xếp tầng chúng lên nhau. 
  • Giữa các lớp kem và các tầng bánh bạn có thể dùng một lớp mứt để trang trí và giúp bánh hấp dẫn hơn. Bao bọc bên ngoài nên là 1 lớp kem tươi tạo thành lớp tường giữ mứt không bị chảy ra ngoài. 

Một số mẫu bánh sinh nhật làm bằng sữa tươi đẹp

Bạn là một tín đồ mê làm bánh gato thì hãy cùng Quang Huy chiêm ngưỡng những mẫu bánh kem được trang trí bằng kem tươi đẹp mắt dưới đây nhé!

Bánh sinh nhật trang trí bắp hấp dẫn
Bánh sinh nhật trang trí bắp hấp dẫn
Bánh gato kem tươi trái câ
Bánh gato kem tươi trái cây
Bánh gato trang trí bằng kem tươi tạo hình hoa
Bánh gato trang trí bằng kem tươi tạo hình hoa
Bánh sinh nhật phủ kem tươi trang trí bắt mắt
Bánh sinh nhật phủ kem tươi trang trí bắt mắt
Điểm xuyết một vài bông hoa giúp bánh nổi bật
Điểm xuyết một vài bông hoa giúp bánh nổi bật
Tạo hình hoa hồng bằng kem tươi
Tạo hình hoa hồng bằng kem tươi
Thêm 1 chút hoa quả giúp món bánh đẹp hơn
Thêm 1 chút hoa quả giúp món bánh đẹp hơn

Mẹo bảo quản bánh sinh nhật được dài lâu bằng tủ bánh kem 

Bánh gato phủ kem tươi được làm bằng nguyên liệu tươi ngon và không có chất bảo quản. Bởi vậy mà ở nhiệt độ thường lớp kem phủ bên ngoài rất dễ bị chảy và biến dạng. Để thành phẩm bánh luôn đẹp và giữ được hương vị bạn cần bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh được khoảng từ 2 – 3 ngày. 

Với những cửa hàng chuyên kinh doanh bánh ngọt và bánh kem thì sử dụng một chiếc tủ bảo quản bánh gato sẽ là hữu dụng hơn cả. Khi sử dụng tủ bảo quản bánh này bạn vừa có thể trưng bày các mẫu bánh ngọt lại vừa có thể đảm bảo hương vị bánh được lưu giữ tốt nhất từ 7 – 10 ngày. 

Bạn cần tư vấn về sản phẩm cũng như đặt hàng mời liên hệ tới Quang Huy qua hotline 0379.377.888. Quang Huy tự hào là đơn vị suốt 15 năm qua cung ứng đa dạng các dòng tủ trưng bày bánh sinh nhất đẹp, chất lượng mà giá tốt. 

Hi vọng với cách làm bánh sinh nhật bằng sữa tươi giúp bạn có thể làm ra được những chiếc bánh gato thơm ngon, hấp dẫn. 

Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

Để lại bình luận, đánh giá cho bài viết này