Skip to main content

+8 mẹo cải thiện công việc kinh doanh nhà hàng khách sạn của bạn

Đọc thêm các bài viết:

Thuê nhân viên đặc biệt

Nhân viên của bạn là tiền tuyến của nhà hàng của bạn: tiếng nói và thái độ của nó. Đào tạo nhân viên tuyệt vời đáng giá thời gian, nhưng nếu nhân viên của bạn tuyệt vời ngay từ ngày đầu thì sao? Sử dụng đúng người từ việc đi lại có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc, vì nếu không tìm đúng người và bắt đầu lại quá trình sẽ làm mất thời gian quý báu của đội ngũ quản lý. Thuê đúng người, và hầu hết các công việc đều được cắt giảm.

Đem lại lợi ích cho cộng đồng

Là một phần của cộng đồng, bạn có thể đóng góp bằng nhiều cách. Tổ chức một bữa ăn tối từ thiện với một chút ít tiền thu được sẽ tạo hiệu ứng lan truyền. Tài trợ cho các trẻ em vùng cao có tiền đi học hoặc các hoạt động thanh thiếu niên khác. Mặc dù tốt cho hình ảnh của nhà hàng của bạn, những loại hoạt động này cũng có thể mang đến cơ hội hòa nhập với những người quyền lực, vì nhiều người tham gia vào các tổ chức từ thiện của riêng họ. Các nhà hàng có thể dành riêng một ít diện tích cho các hoạt động khác như một nơi gặp gỡ cho các sự kiện khác, làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên đáng nhớ không chỉ là thực phẩm.

Thân thiện với trẻ em

Làm các bữa ăn riêng cho trẻ nhỏ để giúp đỡ cha mẹ họ thật nhiều. Nếu có thể, các gia đình nên được cung cấp một bàn lớn hơn (nếu có bốn, hãy cho họ một bàn cho sáu người) để trẻ có chỗ để tô màu hoặc chơi. Cùng với việc cung cấp ghế cao và ghế nâng, nhân viên nên cung cấp vật liệu tô màu và đồ chơi, nhưng luôn luôn hỏi phụ huynh trước, nếu những vật dụng này ổn.
Nhiều nhà hàng đều có các loại đồ chơi phù hợp cho trẻ em, như bút chì màu đóng hộp hoặc trò xếp gạch. Có một nhà hàng ăn ngon và có thể phục vụ cho trẻ em sẽ khiến nhà hàng của bạn trở nên tuyệt vời. Nếu nhà hàng nổi tiếng nhất thế giới có thể làm điều đó, thì bạn cũng có thể.
 

Thay đổi thực đơn

Nếu bạn không cập nhật thực đơn của mình trong một thời gian. Thay đổi thực đơn của bạn có rất nhiều lợi ích, thật khó để liệt kê tất cả. Nó giữ cho đội ngũ bếp hào hứng và sáng tạo, nó khiến thực khách tự hỏi bạn sẽ làm gì tiếp theo, và có lẽ quan trọng nhất, nó giữ cho nhà hàng của bạn không bị cũ. Kiểm tra xu hướng nhà hàng hiện tại và thử kết hợp chúng vào thực đơn thông thường của bạn.

Cách làm việc của một chủ nhà hàng thành công

Là chủ nhà hàng , đừng ngại ra ngoài và hòa nhập với khách hàng của bạn. Đi vào phòng ăn, giới thiệu bản thân và yêu cầu phản hồi từ khách hàng. Mọi người đánh giá cao sự chu đáo của bạn và thường xuyên hơn là bạn sẽ không nghe thấy lời khen ngợi cho nhà hàng và nhân viên của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn nhận được một khiếu nại, hãy cố gắng hết sức để khắc phục ngay khi bạn có thể. Thông thường, chủ sở hữu phải chịu trách nhiệm ngay cả khi lỗi xảy ra với nhân viên phục vụ hoặc bếp.

Xử lý sự cố

Nếu một khách hàng phàn nàn về một bữa ăn, hãy chuẩn bị bữa ăn, cung cấp một phần mềm miễn phí hoặc giảm giá. Ví dụ: nếu ai đó gửi lại món bít tết vì nó không được nấu theo ý thích của họ, hãy lấy nó ra khỏi hóa đơn. Nếu nó xảy ra lần thứ hai, hãy mang theo một ly cocktail hoặc món tráng miệng miễn phí.

Là chủ nhà hàng, bạn có rất nhiều công cụ theo ý của bạn để làm cho khách hàng hài lòng. Hầu hết các chủ sở hữu sẽ đồng ý rằng bạn không sửa chữa các vấn đề là đủ nhưng đáng kinh ngạc. Giống như trong rất nhiều thứ khác, kẻ thù tồi tệ nhất của bạn có thể nhanh chóng trở thành người bạn tốt nhất của bạn. Bạn muốn khắc phục vấn đề sớm trước khi một ý kiến ​​hoặc đánh giá xấu có cơ hội đưa nó vào các mạng xã hội.
 

Sử dụng đúng phương tiện truyền thông xã hội

Nếu bạn không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị nhà hàng của mình, hãy bắt đầu ngay bây giờ. Phương tiện truyền thông xã hội là một cách dễ dàng và thú vị để tiếp cận khách hàng và có thể là một nền tảng tuyệt vời để cảnh báo khách hàng về các sự kiện đặc biệt hoặc các bảng phụ.

Thông qua phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể khoe nhà hàng của mình thông qua hình ảnh và video và khuyến khích khách hàng nói về bạn với bạn bè của họ. Dành thời gian để xây dựng một kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội có thể tự trả lại cho khách hàng mới và tăng khả năng hiển thị trực tuyến, hai điều rất quan trọng đối với sự thành công liên tục của nhà hàng của bạn.

Theo dõi khách hàng quay trở lại

Mặc dù thật dễ dàng để căng thẳng trong công việc điều hành nhà hàng hàng ngày, bạn vẫn nên sử dụng email và phương tiện truyền thông xã hội để thưởng cho những người trung thành với bạn. Cung cấp lời mời đặc biệt đến các sự kiện riêng tư có thể làm cho nhà hàng của bạn nổi bật không chỉ là một nơi phục vụ thức ăn tuyệt vời hoặc có một bầu không khí tuyệt vời, mà còn mang lại cũng như nhận được. 

Nó có thể đơn giản như một bài đăng trên Facebook hoặc câu chuyện trên Instagram trực tiếp giải quyết những người theo dõi và bạn bè của bạn. Mục tiêu là để cho những người dành thời gian theo dõi bạn rằng bạn cũng đang nghĩ về họ.
 

Giúp chúng tôi cải tiến thêm sản phẩm! Bạn có thấy sản phầm bổ sung thêm gì nữa không?
Sản phẩm tốt Cần cải thiện

Bình luận

Tin liên quan

Phô mai làm pizza là loại nào? Cách phân biệt các loại phô mai

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại phô mai. Mỗi ...
Xem tiếp

Bánh sinh nhật để được bao lâu và các cách bảo quản tốt nhất

Ngày sinh nhật thuộc một trong số những ngày kỉ niệm đáng ...
Xem tiếp

[Hà Nội] Phô mai làm pizza mua ở đâu vừa ngon vừa rẻ

Bạn là một người yêu thích công việc bếp núc và muốn ...
Xem tiếp

Kinh nghiệm Startup mô hình quán nước ép trái cây vỉa hè

Để thu lại kết quả tốt trong kinh doanh cần có sự ...
Xem tiếp

Mách nhỏ nàng dâu cách bày gà cúng giao thừa

Cúng giao thừa là một trong những phong tục mang đậm văn ...
Xem tiếp

Bật mí cho người giảm cân: Bánh mì doner kebab bao nhiêu calo?

Lượng calo nhập vào cơ thể qua mỗi bữa ăn hàng này ...
Xem tiếp

Kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì?

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các món ăn ...
Xem tiếp

Ăn mía có nóng không? Uống nước mía mỗi ngày có hại không?

Ăn mía có nóng không? Uống nước mía mỗi ngày có hại ...
Xem tiếp