Skip to main content

+4 ý tưởng mở nhà hàng nhỏ cực kì HỮU ÍCH mà bạn cần xem ngay

Tham khảo thêm các bài viết:

Chọn vị trí phù hợp cho một nhà hàng nhỏ

Yếu tố quan trọng đầu tiên không phải là kích thước nhà hàng mà bạn đang nghĩ đến việc mở ra, vị trí là một trong những yếu tố quan trọng nhất để xem xét. Không phải mọi không gian có sẵn đều phù hợp với một nhà hàng. Một vị trí nhà hàng tốt luôn rất khó tìm. Những gì có thể trông giống như một địa điểm hoàn hảo – một con phố đi bộ nhộn nhịp ở trung tâm thành phố – có thể trở thành một địa điểm quen thuộc của khách hàng mục tiêu. Có thể là một địa điểm mà bạn sẽ không bao giờ nghĩ để đặt một nhà hàng – như trong một căn nhà tập thể cũ nào đó với những thiết kế phù hợp với khách hàng của bạn – là một thành công nhất định.
 

Lập kế hoạch cho một phòng ăn nhà hàng nhỏ

Nếu phòng ăn của bạn rất nhỏ, đây là một bài toán mà bạn cần xem xét khi sắp xếp các khu vực của phòng ăn. Các phòng ăn là trung tâm của nhà hàng của bạn. Thiết kế phòng ăn nhà hàng phổ biến bao gồm chỗ ngồi, trạm chờ và chỗ để đồ. Trong khi nó luôn hấp dẫn để nhét nhiều chỗ ngồi trong phòng ăn của bạn hơn là thoải mái, điều này dẫn đến dịch vụ kém, làm cho nhân viên khó di chuyển giữa các bàn ăn và khiến cho trải nghiệm khách hàng trở nên khó chịu khi thưởng thức bữa ăn của họ.

Quy tắc chung với việc thiết lập các bảng nhà hàng là mỗi bảng nên cách nhau từ 60 đến 76 cm. Bạn có thể muốn xem xét việc thiết kế nhiều gian phòng khác nhau cho nhà hàng của mình, như là một lựa chọn tiết kiệm thời gian và tốc độ phục vụ trong phòng ăn của bạn. Các gian nhà hàng nên có nhiều hình dạng, kích cỡ và màu sắc khác nhau.

Tính linh hoạt cũng rất quan trọng khi lập kế hoạch cho một không gian ăn uống nhỏ hơn. Cho phép các bàn ăn được di chuyển cùng nhau cho các bên lớn hơn hoặc bị chia nhỏ cho các bên nhỏ hơn có sức chứa nhiều hơn. Điều quan trọng là phải có một tuyến đường di chuyển rõ ràng trong và ngoài phòng ăn, cho nhân viên và khách hàng. 
>>> Đọc thêm về lập kế hoạch một phòng ăn nhà hàng . 
 

Viết kế hoạch kinh doanh của bạn

Không có vấn đề nếu nó là một quán cà phê nhỏ hoặc một trung tâm ăn uống / hội nghị sắc màu rực rỡ, bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh để đảm bảo bất kỳ loại tài chính nào. Hãy nghĩ về kế hoạch kinh doanh của bạn như lộ trình để thành công. Nó sẽ đặt ra các mục quan trọng như ngân sách khởi nghiệp của bạn , lợi nhuận dự kiến ​​và lỗ, biên chế và các chi phí hoạt động khác. Khi bạn nghiên cứu thông tin cho kế hoạch kinh doanh nhà hàng của mình , bạn có thể gặp phải các vấn đề bạn chưa từng cân nhắc trước đây, chẳng hạn như cấp phép, mã số sức khỏe và luật thuế.

Hãy chú ý cẩn thận đến loại thực đơn và các món mà bạn định phục vụ. Xu hướng đối với sản phẩm địa phương và những loại đồ ăn đang hot trên mạng xã hội là rất phù hợp cho một cơ sở nhỏ hơn, người có thể làm nổi bật các món ăn và nguyên liệu của vùng có nguồn gốc từ cộng đồng hoặc khu vực xung quanh.
 

 

Quảng bá nhà hàng nhỏ của bạn

Doanh thu cao có nghĩa là lợi nhuận cao hơn, ngay cả đối với các nhà hàng nhỏ. Do đó điều quan trọng là bạn phải quảng bá nhà hàng nhỏ của mình. Có rất nhiều cách để tiếp thị nhà hàng của bạn, từ quảng cáo truyền thống như giấy tờ địa phương và các điểm phát thanh đến các phương tiện mới hơn như tiếp thị xã hội . Một chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội có thể giúp nhà hàng thu hút các khách hàng mới , cho phép bạn kiểm tra các đối thủ cạnh tranh trong nước và nghĩ ra cách mới để tiếp cận khách hàng thông qua các trang web như Facebook, Twitter và Pinterest .

Các nhà hàng thành công không cần phải lớn. Một số nhà hàng nổi tiếng nhất trên thế giới được đặt trong không gian nhỏ, thân mật. Trong khi các nhà hàng nhỏ đi kèm với những thách thức riêng của họ, họ cung cấp một trải nghiệm ăn uống độc đáo và ý thức độc quyền thu hút khách hàng. 
 

Giúp chúng tôi cải tiến thêm sản phẩm! Bạn có thấy sản phầm bổ sung thêm gì nữa không?
Sản phẩm tốt Cần cải thiện

Bình luận

Tin liên quan

Kinh doanh cơm văn phòng online có LÃI nhiều không? 10 kinh nghiệm QUÝ BÁU nhất

Với thời buổi công nghệ như hiện nay, kinh doanh cơm văn ...
Xem tiếp

Kinh nghiệm kinh doanh quán cơm và 10 vật dụng KHÔNG THỂ THIẾU

Nếu bạn đang dự định khởi nghiệp với mô hình kinh doanh ...
Xem tiếp

Bí quyết kinh doanh bán cơm tấm “SIÊU LÃI” từ 200 triệu đồng

Cũng giống như bún, phở, hủ tiếu,.. cơm tấm, cơm bình dân ...
Xem tiếp

Kinh nghiệm Startup mô hình quán nước ép trái cây vỉa hè

Để thu lại kết quả tốt trong kinh doanh cần có sự ...
Xem tiếp

Kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì?

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các món ăn ...
Xem tiếp

Cách setup bếp nhà hàng đơn giản thuận tiện nâng cao năng suất

Khu vực bếp là nơi quan trọng nhất trong một nhà hàng, ...
Xem tiếp

Đầu tư mở quán phở bò cần những gì?

Phở bò là món ăn truyền thống của người dân Việt Nam, ...
Xem tiếp

Mẹo về thiết kế nhà hàng và bố trí nội thật để tạo thu nhập khủng

Trong khi thức ăn ngon và dịch vụ khách hàng tuyệt vời ...
Xem tiếp