Skip to main content

+10 Cách lên kế hoạch để thiết lập một nhà hàng rượu vang chuẩn

Đọc thêm các bài viết:

Mở nhà hàng rượu vang cần chuẩn bị những gì

Quyết định về một chủ đề

Bắt đầu bằng cách quyết định một chủ đề cho nếm rượu nhà hàng của bạn. Chọn một chủ đề sẽ làm cho việc lựa chọn rượu vang và lập kế hoạch thực đơn dễ dàng hơn nhiều. Ví dụ: nếu bạn chọn chủ đề rượu vang Pháp, bạn có thể ghép các loại rượu vang từ miền Nam nước Pháp với các món ăn Provencal đích thực hoặc rượu vang Bắc Ý kết hợp với một bữa ăn Tuscan thịnh soạn.

Đặt một Sommelier

Việc thuê một sommelier để hướng dẫn thực khách là một điều không thể thiếu. Một người sommelier là một người có chuyên môn về rượu vang – cách chế biến, cách nếm nó đúng cách, món ăn nào phù hợp nhất. Nhân viên bán rượu vang của bạn có thể giúp bạn liên lạc với một người sommelier hoặc tự làm công việc đó. Nhiều nhà phân phối rượu sẽ giúp bạn trong mọi giai đoạn lập kế hoạch nếm rượu, vì bạn đang mua rượu từ họ.

Chọn rượu vang

Với sự giúp đỡ của sommelier của bạn, chọn rượu vang để nếm thử. Sáu loại rượu vang là một lựa chọn phong phú cho một thử nếm rượu vang nhà hàng. Ba màu đỏ và ba màu trắng là một lựa chọn tốt sẽ khen ngợi nhau. Tìm hiểu thêm về những điều cơ bản của việc nếm rượu vang từ chuyên gia rượu vang Stacy Slinkard.
 

nhà hàng rượu vang

Lên thực đơn cho nhà hàng rượu vang

Một khi bạn đã chọn rượu vang cho bữa tối nếm rượu nhà hàng của bạn, bạn cần chọn các món ăn khen từng loại rượu. Nó từng là rượu vang trắng với thịt gà và cá, rượu vang đỏ với thịt bò và thịt lợn. Ngày nay, khả năng kết hợp rượu vang và thực phẩm là vô tận. Tuy nhiên, đây là một khái niệm thực sự lỗi thời. Nếu bạn thấy mình bối rối về việc món ăn nào phù hợp nhất với loại rượu vang nào, hãy hỏi người bạn của bạn để được tư vấn. Một khi bạn có một menu cuối cùng , hãy in nó trên cardstock chất lượng tốt trong một phông chữ hấp dẫn dễ đọc.

Quảng cáo nhà hàng rượu vang của bạn

Khi bạn đã có thông tin chi tiết về việc nếm rượu vang (ngày, giờ, danh sách rượu vang, thực đơn bữa tối, giá cả), đây là lúc để nói ra. Cùng với một chiến dịch truyền thông xã hội xuất sắc , bạn cũng có thể quảng cáo trong nhà với lều để bàn và chèn menu để cảnh báo cho khách hàng thường xuyên của bạn về việc nếm rượu.

Bán vé hoặc đặt chỗ

Bạn có thể bán vé hoặc đặt phòng, hoặc cả hai. Điều quan trọng là phải có một số lượng đảm bảo nhất định, vì vậy bạn biết bao nhiêu rượu để đặt hàng và bao nhiêu thực phẩm để chuẩn bị. Đặt hàng khoảng 10% thực phẩm và rượu vang nhiều hơn bạn cần cho bất kỳ đặt phòng phút cuối.
 

Không gian nhà hàng rượu vang

Dự trữ ly rượu

Không có gì sẽ làm hỏng một nhà hàng rượu vang nếm nhanh hơn so với việc thiếu rượu cốc. Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ ly rượu cho buổi tối. Mỗi người sẽ có một ly, mỗi ly rượu được phục vụ. Vì vậy, nếu bạn đang phục vụ sáu loại rượu, tức là sáu ly cho mỗi khách. Nếu bạn có 50 khách, bạn sẽ cần 300 ly rượu cho buổi tối. Bạn có thể cần mua thêm một hoặc hai ly, nhưng chúng rẻ và bạn có thể sử dụng chúng trong lần nếm rượu nhà hàng tiếp theo của bạn.

Trang trí phòng ăn

Trang trí phòng ăn của bạn để nếm rượu vang. Có nhạc nền chơi nhẹ nhàng trong căn phòng. Che các bàn bằng khăn trải giường sắc nét và thẻ hiển thị với danh sách rượu và thực đơn bữa tối như một phần của mỗi thiết lập bàn. Có lẽ kết hợp chai rượu vang hoặc nho vào trung tâm. Bạn không cần phải trang điểm kỹ lưỡng, chỉ cần thêm một vài cú chạm vào phòng ăn là đủ.

Đào tạo nhân viên của bạn

Vượt qua các thói quen cho đêm, từng bước với cả máy chủ và nhân viên nhà bếp. Cung cấp cho mọi người một bản sao của danh sách và thực đơn rượu vang, để họ biết theo thứ tự nào để phục vụ rượu vang và các món ăn. Yêu cầu nhân viên đọc về các loại rượu vang đang được phục vụ, để họ có thể trả lời các câu hỏi đơn giản cho khách ( loại này được sản xuất ở đâu? Loại nho nào được sử dụng? …). Dịch vụ xuất sắc hàng đầu sẽ đi một chặng đường dài trong việc đảm bảo kinh doanh lặp lại cho những lần nếm rượu vang trong tương lai. Đọc thêm về phục vụ rượu có trách nhiệm trong nhà hàng của bạn. 

Hãy là người dẫn chương trình

Trong khi khách của bạn đang thưởng thức rượu và bữa tối, bạn nên lưu thông qua phòng ăn, dành thời gian để dừng lại và trò chuyện với từng bàn. Yêu cầu phản hồi và đề xuất cho lần nếm rượu tiếp theo. Hãy chắc chắn rằng khách hàng của bạn biết bạn đánh giá cao doanh nghiệp của họ như thế nào và mong chờ sự trở lại của họ.

Giúp chúng tôi cải tiến thêm sản phẩm! Bạn có thấy sản phầm bổ sung thêm gì nữa không?
Sản phẩm tốt Cần cải thiện

Bình luận

Tin liên quan

Kinh doanh cơm văn phòng online có LÃI nhiều không? 10 kinh nghiệm QUÝ BÁU nhất

Với thời buổi công nghệ như hiện nay, kinh doanh cơm văn ...
Xem tiếp

Kinh nghiệm kinh doanh quán cơm và 10 vật dụng KHÔNG THỂ THIẾU

Nếu bạn đang dự định khởi nghiệp với mô hình kinh doanh ...
Xem tiếp

Bí quyết kinh doanh bán cơm tấm “SIÊU LÃI” từ 200 triệu đồng

Cũng giống như bún, phở, hủ tiếu,.. cơm tấm, cơm bình dân ...
Xem tiếp

Kinh nghiệm Startup mô hình quán nước ép trái cây vỉa hè

Để thu lại kết quả tốt trong kinh doanh cần có sự ...
Xem tiếp

Kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì?

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các món ăn ...
Xem tiếp

Cách setup bếp nhà hàng đơn giản thuận tiện nâng cao năng suất

Khu vực bếp là nơi quan trọng nhất trong một nhà hàng, ...
Xem tiếp

Đầu tư mở quán phở bò cần những gì?

Phở bò là món ăn truyền thống của người dân Việt Nam, ...
Xem tiếp

Mẹo về thiết kế nhà hàng và bố trí nội thật để tạo thu nhập khủng

Trong khi thức ăn ngon và dịch vụ khách hàng tuyệt vời ...
Xem tiếp